Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Mẹ bầu đi làm

Việc quan tâm đến sức khỏe của mình ở môi trường làm việc của những mẹ bầu là vô cùng cần thiết. Để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh, mẹ bầu cần lưu ý:

1. Xem xét những nguy cơ có hại từ môi trường làm việc, ví dụ: tia X-quang từ máy photo, mùi mực in từ máy in, khói thuốc của đồng nghiệp/khách hàng, phải liên tục đứng, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất nguy hại, trực đêm,… Bạn cần nói rõ về tình trạng thai nghén của mình và đề nghị giúp đỡ, hoặc trao đổi trực tiếp với người quản lý để được thu xếp công việc phù hợp hơn.



2. Tránh làm việc quá sức, quá căng thẳng: Để làm được điều này, bạn cần:

- Giữ tinh thần lạc quan trước mọi khó khăn

- Sắp xếp công việc cho hợp lý, không dồn quá nhiều việc vào một lúc

- Nhờ giúp đỡ khi cần thiết

- Thư giãn và giải trí để làm tươi mới lại tâm hồn

3. Tranh thủ nghỉ ngơi mọi lúc: Bạn không nên ngồi một chỗ quá lâu, vì vậy thỉnh thoảng bạn nên đứng lên nhìn ngắm xung quanh, rót cho mình ly nước, trò chuyện vài câu với đồng nghiệp… Bạn cũng nên tranh thủ ngủ một chút vào buổi trưa.

4. Làm cho mình được thoải mái tối đa: với công việc văn phòng phải ngồi nhiều, nếu được, bạn có thể thả chân trần khi ngồi, dùng một chiếc ghế nhỏ để gác chân, lấy gối kê sau lưng…

5. Đảm bảo ăn uống đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh, đúng giờ giấc. Bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt trong ngày cho mình, làm cơm trưa ở nhà để mang theo,…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét