Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu tháng thứ 1

Nhận được tin mang thai chắc hẳn ông bố bà mẹ nào cũng đều vui mừng điều đó đồng nghĩa với việc sinh hoạt hàng ngày cần có sự thay đổi để giúp thai nhi phát triển. Trong những tháng này chế độ ăn uống cần được đặc biệt quan tâm giúp cả mẹ và con đều khỏe mạnh.

Đến cuối tháng này, trứng được thụ tinh đã làm tổ, thai nhi đã ở trong bụng mẹ được 2 tuần. Nhu cầu dinh dưỡng trong tháng này cũng không có thay đổi quá nhiều so với trước khi mang thai.

Trước hết, trong suốt thời kỳ mang thai, thai phụ cần giữ nguyên tắc ăn uống cân bằng, đủ chất, đủ lượng, phải đảm bảo việc hấp thu các chất cơ bản như protein, sắt, canxi, vitamin,... Đồng thời, phải dựa vào đặc điểm khác nhau của từng giai đoạn mang thai để sắp xếp việc ăn uống cho hợp lý.



Trong giai đoạn này, vấn đề ăn uống cũng không cần phải thay đổi quá nhiều so với trước khi mang thai, nhưng cần phải chú ý cân bằng dinh dưỡng, chú trọng chất nhiều hơn lượng.

Vitamin B11 đóng vai trò quan trọng trong quá trình phân chia tế bào, sinh trưởng và tổng hợp axit nucleic, có thể ngăn ngừa dị tật ở ống thần kinh. Hàm lượng vitamin B11 có trong cam, táo, các loại rau lá xanh tương đối cao. Thai phụ nên ăn nhiều những loại thức ăn này, cũng có thể uống vitamin B11 theo hướng dẫn của bác sĩ.

Khi đã mang thai, cũng không nên tùy ý ăn nhiều, trong suốt quá trình mang thai, cần phải tăng cường kiểm soát trọng lượng của cơ thể. Tốt nhất là nên cân thể trọng mỗi tuần một lần. Ở giai đoạn đầu (mang thai từ 1 – 3 tháng), mỗi tuần nên tăng 100 – 300g là tốt nhất.

Trong tháng đầu tiên mang thai, bà bầu thường có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, chán ăn, vì thế bạn cần chú ý bổ sung chất dinh dưỡng, đặc biệt là ăn nhiều loại thức ăn có chứa protein.

Các món ăn chế biến với thịt heo

- Thịt heo xào hành ớt

- Thịt heo chiên muối ớt

- Thịt heo chua ngọt

Các món chế biến với thịt bò

- Súp khoai tây hầm thịt bò

- Thịt bò cuộn rau củ

- Nui xào thịt bò

Các món ăn chế biến từ thịt gia cầm

- Đùi gà sốt tiêu

- Đùi gà tẩm xì dầu quế hồi

Các món ăn chế biến từ động vật thân mềm

- Cá hồi sốt dứa

- Nghêu sò cho bà bầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét