Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Dũng tã bỉm như thế nào là tốt cho bé

Bé của mẹ còn bé xíu nhưng không phải không nhận biết được chỉ là bé chưa biết nói để nói cho mẹ biết bé đang khó chịu mà thôi. Cảm giác khi phải đeo bên mình cả ngày chiếc bỉm khiến bé không khỏi khó chịu, hãy để ý đến bé yêu của bạn thường xuyên hơn nhé.

NÊN thay tã thường xuyên cho bé: Với bé sơ sinh, bạn có thể thay tã khoảng 10 lần/ngày. Hãy vỗ nhẹ vào tã để xem nó đã nặng hay đầy chưa, hoặc cũng có thể kéo phần mép tã ra xem bên trong để đảm bảo rằng mông bé vẫn sạch và khô thoáng.

KHÔNG NÊN chỉ dựa vào khứu giác của mình hay canh theo đúng thơi gian (2 giờ/lần) để quyết định thời điểm thay tã cho bé vì có khi bé tè nhiều hơn nên mông bị ẩm ướt khó chịu.

NÊN chọn vị trí an toàn để thay tã cho bé: Dùng bàn, giường, chiếu hay sàn nhà nhưng đảm bảo các nơi đó phải vững chắc và sạch sẽ, đồng thời những vật dụng kèm theo tã sạch, khăn ướt lau bé, quần áo và kem chống hăm đều nằm trong tầm với để bạn không phải bỏ bé nằm 1 mình và đi lấy những vật dụng này.



KHÔNG NÊN rời mắt khỏi bé khi bạn đặt bé trên bàn thay tã hay các bề mặt khác mà không phải là sàn nhà. Bạn chẳng thể nào biết khi nào bé có thể bắt đầu tự lăn được.

NÊN luôn luôn lau từ đằng trước ra đằng sau: Để tránh vi khuẩn lây nhiễm sang đường tiết niệu, bạn phải luôn lau từ phía trước đến phía sau, nhất là đối với bé gái.

KHÔNG NÊN dùng phấn rôm thoa vào vùng mông hay bộ phận sinh dục của bé vì có thể gây nguy hiểm nếu bé của bạn hít phải. Hãy dùng vaseline hoặc kem chống hăm tã cho bé.

NÊN nhận biết các dấu hiệu hăm tã: Nếu thấy vùng da mặc tã xuất hiện những mụn nhỏ màu đỏ, bạn phải đặc biệt chú ý để thay tã cho bé thường xuyên, đồng thời bôi kem chống hăm có chứa ôxít kẽm để tạo lớp bảo vệ ngăn da bé bị ẩm ướt. Trong trường hợp bé bị hăm tã khá thường xuyên, kéo dài lâu hơn hai hay ba ngày, kèm theo sốt hoặc có vẻ đặc biệt nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

KHÔNG NÊN dán tã quá chặt tránh để lại vết hằn trên hông và chân bé.

NÊN để sẵn đồ chơi hoặc xúc xắc, hay treo đồ chơi lủng lẳng phía trên bàn thay tã để thu hút sự chú ý của bé khi bạn thay tã.

NÊN rửa sạch tay mỗi lần bạn thay tã cho bé để tránh lây lan vi trùng.

NÊN lót một miếng tã sạch cho bé ngay sau khi bạn lấy miếng tã bẩn ra, nhất là đối với bé trai để tránh bé tè bất ngờ. 

NÊN ấn bộ phận sinh dục của bé trai xuống để ngăn nước tiểu chảy tràn ra mép tã.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét